3 nguyên tắc vàng giúp nữ môi giới bất động sản kiếm được 4 tỷ đồng / năm

Nguyên tắc vàng cho môi giới bất động sản
Nguyên tắc vàng cho môi giới bất động sản

Tốt nghiệp đại học ngành kế toán và đầu quân vào vị trí kế toán ở một công ty khá lớn. Sau 8 năm, Nguyễn Thị Thảo quyết định làm một bước ngoặt cho sự nghiệp của mình khi chuyển sang làm môi giới bất động sản vào năm 2014. Tại môi trường mới này, cô đã đạt được mức thu nhập ấn tượng mà chính bản thân mình cũng không ngờ tới là 4 tỷ đồng trong vòng chưa đầy 2 năm với gần 100 giao dịch thành công ở nhiều phân khúc (cho thuê, nhà phố, biệt thự, penthouse,…). Để đạt được thành công đó, cô đã luôn tuân thủ theo 3 “nguyên tắc vàng” của bản thân với nghề. Ở bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu về bí quyết thành công của cô gái 8x đời đầu này nhé.

3 nguyên tắc vàng của một môi giới bất động sản thành công

Nguyên tắc 1 : Luôn đặt khách hàng là trung tâm

Thảo cho biết, nếu người môi giới chỉ đặt vấn đề lợi nhuận thu được hay làm thế nào để bán được hàng nhanh nhất để kiếm tiền hoa hồng lên hàng đầu thì sẽ rất thành công và trụ lại được lâu với nghề. Đồng ý rằng tiền bạc, lợi nhuận là điều ai cũng muốn nhưng nếu người môi giới không đặt cái “tâm” của mình vào khách khi tư vấn thì rất khó để đạt được lợi ích.

Đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên
Đặt lợi ích của khách hàng lên đầu tiên

Bản thân Thảo khi tư vấn cho khách luôn lấy khách làm trọng tâm, tư vấn thật chân thành, không tô vẽ, nói quá hay nói sai sự thực về bất động sản. Thậm chí với những dự án, sản phẩm có khuyết điểm nào, Thảo cũng thẳng thắn chia sẻ với khách luôn chứ không tìm cách che dấu. Cô cũng không chỉ luôn luôn giới thiệu những bất động sản nhiều ưu điểm và mắc tiền nhất cho khách mà cố gắng lựa chọn những bất động sản phù hợp nhất với khả năng tài chính và nhu cầu của khách hàng.

Nguyên tắc 2 : Không hối thúc, làm phiền khách

Không chèo kéo, làm phiền khách hàng
Không chèo kéo, làm phiền khách hàng

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người có cái nhìn xấu, không tốt với môi giới chính là vì sự hối thúc, làm phiền và chèo kéo trước và sau khi tư vấn. Thảo chia sẻ rằng cô không bao giờ gọi cho khách hàng ngay ngày hôm sau buổi tư vấn mà luôn để khách có ít nhất từ 1,2 ngày để suy nghĩ. Đồng thời việc gọi vào những khung giờ nhạy cảm như sáng sớm, quá khuy cũng là điều tối kị. Thảo luôn tâm niệm rằng một giao dịch thành công thì cần phải xuất phát từ nhu cầu thực và lợi ích thực tế chung từ cả hai bên, đặc biệt là phía khách hàng chứ không cần phải dùng quá nhiều tiểu xảo, chiêu trò để lôi kéo.

Nguyên tắc 3 : Luôn nỗ lực và không nản lòng

Luôn nỗ lực cố gắng
Luôn nỗ lực cố gắng

Nhìn vào con số thu nhập khủng của Thảo từ khi vào nghề tới nay, khó ai hình dung rằng cô cũng từng có lúc chịu rất nhiều áp lực và mệt mỏi khi không bán được hàng, bị khách hàng hủy hợp đồng vào phút chót, đồng nghiệp chơi xấu, gia đình không ủng hộ khi bỏ công việc ổn định để đi làm môi giới,…Nhưng sau mọi thứ, Thảo vẫn không nản lòng, kiên trì và tiếp tục cố gắng bám trụ để rồi thu lại được những “quả ngọt” vô cùng xứng đáng.

“Việc bị khách hàng từ chối hay “hủy kèo” vào phút chót là chuyện bình thường như cơm bữa. Nhưng tôi không để tinh thần mình lao dốc quá lâu mà luôn cố gắng lấy lại tinh thần để tìm kiếm những cơ hội mới. Với những khách hàng giao dịch không thành, cũng khoan vội “cắt đứt” với họ vì có thể những người đó sẽ là cầu nối giúp bạn tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng khác…” – Thảo chia sẻ.

Một ngày hiệu quả của một môi giới bất động sản thành công diễn ra như thế nào?

Một ngày của Thảo bắt đầu từ 8h sáng tại công ty. Đầu ngày, cô sẽ tranh thủ đọc qua tin tức của thị trường một loại ở các trang báo mạng uy tín để cập nhật tình hình. Sau đó sẽ  bắt đầu vào việc xem xét lại danh sách những sản phẩm bất động sản hiện có của công ty, xem chúng có đặc điểm gì, giá cả bao nhiêu, phù hợp với đối tượng khách hàng nào,…rồi chuẩn bị lên liên hệ với danh sách khách hàng mình có. Đối với khách hàng, Thảo cũng dành thời gian tìm hiểu sơ về background của họ như nghề nghiệp, độ tuổi, dự đoán mức thu nhập và yêu cầu, mong muốn,…trước rồi mới gọi điện hẹn gặp. Cô còn cập nhật mọi thứ vào một file excel trên máy tính để dễ dàng quản lý công việc của mình.

Môi giới bất động sản muốn thành công thì không nên phụ thuộc quá nhiều vào telesale
Môi giới bất động sản muốn thành công thì không nên phụ thuộc quá nhiều vào telesale

Đối với công cụ telesale, mỗi ngày Thảo chỉ gọi tối đa 30 cuộc với những khách hàng mà cô nghĩ là tiềm năng nhất thông qua những dữ liệu thu được. Thảo cho biết, cái quan trọng là phải làm cho khách hàng nhớ tới mình qua một cuộc gọi điện để từ đó mới có thể tiếp tục giữ liên lạc, hẹn gặp và mời khách hàng đi xem nhà. Cô cũng chia sẻ :”Trong thực tế thì môi giới muốn mau thành công thì nên tận dụng mối quan hệ và đi tìm kiếm khách hàng ở nhiều kênh khác chứ nếu chỉ dùng mỗi data có sẵn do công ty cấp để gọi điện mời mọc khách thì thường không có hiệu quả cao…”

“Tính đến nay thì tôi đã vào nghề được gần 5 năm, ngay từ đầu khi nhảy nghề bản thân mình cũng chẳng nghĩ sẽ làm được lâu đến thế vì thực sự nghề môi giới bất động sản có tuổi thọ thường không cao, đa số sẽ nhảy việc sau 2,3 tháng. Nhưng có lẽ chắc là vì cái duyên, một phần nữa có thể nhờ may mắn…Nhưng quan trọng nhất có lẽ vẫn là ý chí và sự kiên nhẫn và khả năng chịu được áp lực của bản thân. Nếu thực sự cố gắng thì ở nghề nghiệp nào bạn cũng có thể thành công, tôi tin là vậy…” Thảo chia sẻ.

An Nguyễn – Mogi

Xem thêm :

NHÀ ĐẤT BÁN | CHO THUÊ NHÀ
Tìm kiếm bất động sản, nhà đất cần bán và cho thuê tại Mogi.vn