Bí mật “khó tin” ít ai biết của nghề môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất luôn đầy gian truân

Nghề môi giới nhà đất, một nghề được xem là kiếm được tiền tỷ, nghề cho ra nhiều đại gia nhất lại có những bí mật thú vị mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Đối với nghề này, nếu không phải trong nghề, còn lâu mới thấy được hết những cái hay dở trong đó. Làm nghề có nhiều cái thú nhưng cũng lại chẳng thiếu cái oái oăm. Bạn hãy dành vài phút để hiểu nghề nếu như cũng có đôi chút bận tâm về những người làm dịch vụ môi giới nhà đất!

Người môi giới nhà đất, sống cùng cảm xúc của khách hàng

Cứ nghĩ rằng làm môi giới, tiếp xúc với khách hàng, hót vài câu, vận dụng vài chiêu trò là xong, bán được hàng hoặc không bán được hàng. Thế nhưng, đâu có đơn giản thế. Làm môi giới nhà đất, tiếp xúc với trăm nghìn khách hàng khác nhau, tính cách khác nhau, nhu cầu khác nhau đâm ra chính người môi giới cũng mang trong mình nhiều cung bậc cảm xúc, nhiều bộ mặt khác nhau. Nói cách khác chính là phải sống cùng cảm xúc của khách hàng.

Môi giới nhà đất
Môi giới nhà đất phải sống cùng vui buồn, hỉ nộ, ái ố của khách hàng

Vui buồn, phẫn nộ, hỉ nộ ái ố… đều đủ cả

Một chuyên gia môi giới nhà đất ở Dallas – Paul MacMahon đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn rằng người môi giới phải làm việc với khách hàng ở mọi giai đoạn khác nhau của cuộc sống. Đó có thể là giai đoạn tốt, có thể là giai đoạn xấu. Việc họ mua bán nhà đất được xem là một hành trình của cảm xúc. Và ở đó, người môi giới cũng phải sống cùng với cảm xúc của khách hàng, đi theo họ mọi lúc, mọi nơi. Người môi giới có thể nhìn thấy mọi khoảnh khắc vui mừng, thất vọng hay phẫn nộ, ngây ngất và thậm chí cả cảm xúc bị đánh bại.

Môi giới nhà đất chẳng dễ dàng.
Người làm môi giới sẽ được chứng kiến rất nhiều cảm xúc của khách hàng

Nhiều khi, người làm nghề dịch vụ này không được sống theo đúng con người mình.  Cách cư xử, cách giải quyết vấn đề sẽ phụ thuộc vào chính thái độ, tâm trạng của khách hàng. Lựa theo cảm xúc của khách mà phân bua, giải thích, tư vấn cho hợp tình hợp lý. Chính công việc này cũng khiến cho tính cách của người môi giới bị cuốn theo khiến họ mệt mỏi và áp lực.

Mức giá chào bán sản phẩm không thể theo ý người môi giới nhà đất

Thường thì mức giá chào hàng không phải lúc nào cũng có thể chào bán theo ý của người môi giới nhà đất được. Một công ty môi giới nhà đất uy tín luôn có những nguyên tắc cơ bản để người làm môi giới đi theo đó. Đặc biệt là về giá. Khách hàng thì luôn nghĩ rằng làm môi giới thích đưa giá bao nhiêu thì đưa để ăn chênh lệch hoa hồng. Thế nhưng không hề, vì việc định giá cho sản phẩm bất động sản còn phụ thuộc vào vị trí, thời điểm, mức giá chung hoặc cơ sở vật chất….

Mức giá sản phẩm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau

Thường thì khi phân tích một sản phẩm bất động sản, nếu là khách hàng thông minh, họ có thể phân tích qua nhiều khía cạnh khác nhau như thời gian xây dựng, khả năng cải tạo, tầm nhìn, kích thước, khu vực xung quanh… ra sao mà tự có mức định giá. Người môi giới chỉ trung gian giới thiệu đến người mua những sản phẩm bất động sản phù hợp với họ. Tiền hoa hồng đến từ việc trả công của người bán cho họ từ việc bán được hàng. Vì thế mà họ không có quyền định giá cho sản phẩm bất động sản. “Nhiều khách hàng cứ nghĩ bọn em hay nâng giá sản phẩm, nhưng nào khó khi phải làm theo sự định giá của khách hàng. Đôi lúc họ còn bực mình và gieo cho người môi giới những định kiến không hay”, một nhân viên môi giới nhà đất tại TP.HCM chia sẻ.

Môi giới nhà đất luôn sống theo cảm xúc khách hàng,
Giá nhà đất không phải do người môi giới có thể định đoạt mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nghề môi giới, ai bảo nhàn nhã đâu, nghề nào cũng có cái vất vả, nghề nào cũng có cái thú và nghề nào cũng đều có những bí mật riêng. Vì thế, muốn hiểu hơn về nghề, hãy học, hãy hỏi, hãy thấm đi!!!

Lê Cảnh

 Xem thêm

NHÀ ĐẤT BÁN | CHO THUÊ NHÀ
Tìm kiếm bất động sản, nhà đất cần bán và cho thuê tại Mogi.vn
Chia sẻ