Môi giới nhà đất: Nơi xây dựng thương hiệu bản thân là điều tất yếu

Môi giới bất động sản: Nơi xây dựng thương hiệu bản thân là điều tất yếu
Môi giới bất động sản: Nơi xây dựng thương hiệu bản thân là điều tất yếu.

Môi giới không còn là cái nghề xa lạ trong lĩnh vực bất động sản. Với sự phát triển ngày càng nhanh trong lĩnh vực này, việc xuất hiện nhiều môi giới là điều cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tự tạo dựng thương hiệu cá nhân cho mình. Vậy làm thế nào để một môi giới nhà đất mới vào nghề có thể tạo được ấn tượng tốt về thương hiệu cá nhân. Hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết này.

Những yếu tố khách hàng chọn môi giới

Để một khách hàng đang có ý định đầu tư bất động sản quyết định chọn bạn làm người môi giới. Bạn cần có đủ các yếu tố sau:

  • Độ chân thành, đáng tin: 21%
  • Kinh nghiệm: 18%
  • Thương hiệu cá nhân: 17%
  • Mối quan hệ bạn bè, gia đình: 12%
  • Mức độ am hiểu về khu vực: 9%

Qua những yếu tố trên cho thấy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng. Đây cũng là một trong những yếu tố tất yếu để giúp bạn đạt được con số giao dịch lý tưởng.

Yếu tố nào khách hàng chọn bạn là người môi giới?
Yếu tố nào khách hàng chọn bạn là người môi giới?

Cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho môi giới nhà đất

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Không thể phủ nhận rằng đây chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho các môi giới. Với các công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, diễn đàn…, môi giới có thể giới thiệu bản thân và những dịch vụ đến khách hàng một các nhanh chóng và gần như đầy đủ thông tin.

Ngoài ra, có nhiều môi giới nhà đất đã tự xây dựng trang web riêng cho mình. Với các nội dung khá đầy đủ và cập nhật thường xuyên như: Sản phẩm đang bán, cách thức giao dịch, thông tin liên hệ, xu hướng bất động sản…Với cách làm này, môi giới có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Có thể tiếp cận và tư vấn được với nhiều khách hàng cùng một lúc trước khi khách hàng cần gặp trực tiếp để tư vấn.

Bên cạnh đó, các hình thức Marketing khác cũng đang được nhiều môi giới nhà đất như Sms Marketing, Email Marketing, Facebook Ads… Thế nhưng, các môi giới cũng cần xác định đúng đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến để chọn các kênh quảng cáo cho phù hợp.

Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực môi giới nhà đất.
Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực môi giới nhà đất.

Cách thu hút, tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Internet

Để xác định được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Các môi giới cần nắm rõ các thông tin sau:

  • Listing (hàng hoá): là các sản phẩm nhà đất, dự án…
  • Lead (khách hàng tiềm năng): những người sẽ có nhu cầu mua hàng, có khả năng chốt giao dịch.
  • Lerverage (đòn bẩy): cách tối ưu hoá số lượng giao dịch

Khi đã nắm rõ các thông tin trên, các môi giới cần phân khách hàng thành từng nhóm:

  • Thời điểm dưới 3 tháng: khách hàng muốn đi xem nhà để mua trong 3 tháng.
  • Thời điểm từ 3 – 6 tháng: khách hàng có nhiều thời gian tìm hiểu dự án, đã khoanh vùng được khu vực, phân khúc muốn mua. Tuy nhiên, tiếp cận nhóm này, môi giới sẽ gặp phải sự cạnh tranh rất lớn với các môi giới khác.
  • Thời điểm trên 6 tháng: khách hàng tiếp cận rất nhiều thông tin nhưng chưa nảy sinh nhu cầu và dự định mua nhà.

Xác định được đúng các nhu cầu của khách hàng, các môi giới sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác hơn. Ngoài các công cụ hỗ trợ, thì kỹ năng môi giới nhà đất của chính các bạn mới là điều quan trọng nhất. Qua bài viết này Mogi hy vọng sẽ giúp các bạn tạo được ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp, hiện đại trước khi giao dịch với khách hàng.

Thanh Nguyễn

Xem thêm

NHÀ ĐẤT BÁN | CHO THUÊ NHÀ
Tìm kiếm bất động sản, nhà đất cần bán và cho thuê tại Mogi.vn